วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

MP7A1

MP7



MP7A1 ปืน SMG PDW รุ่นใหม่ล่าสุดจากHkเยอร์มัน เป็นปืนที่ถึอได้ว่าเป็นสุดยอดของปืนPDWอีกกระบอกเลยก็ว่าได้ ด้วยแนวคิดที่ว่าเป็นปืนสั้นก็ได้ เป็นปืนยาวประทับบ่าก็ได้ น้ำหนักเบาและทนทาน จึงได้ถือกำเนิดMP7ขึ้นมาในปี2000 และพัฒนาเป็นMP7A1ในปี2007โดยที่มันแตกต่างกันอย่างไรดูในย่อหน้าต่อๆไปนะ ครับ




MP7A1















MP7A1 มีระบบบริหารกลไกเช่นเดียวกับG36หรือพูดง่ายๆเลยคือG36ขนาดเล็กๆนั่นเอง ด้วยระบบGas piston ที่ย่อขนาดมาจากG36 ทำให้MP7ไม่กลัวสภาพอากาสและสิ่งสกปรกทั้งหลาย รวมถึงระบบลูกเลื่อนที่ยาขนาดกันมาทำให้MP7ไม่มีปัญหาในการขัดลำกล้อง








มาพูดถึงรูปลักษณ์ของMP7A1กันบ้างลูก ด้วยความที่ใส่แม็กกาซีนที่กลิ๊บจับทำให้ลดขนาดของปืนลงไปได้เยอะทีเดียว มันสามารถจับยิงแบบปืนสั้นได้ด้วยมือเดียวหรืออีกมือช่วยประคอง และสามารถชักพานท้ายและพับกลิ๊บมือที่อยู่ด้านหน้าโกร่งไกลงมาเพื่อประทับ บ่ายิงเพิ่มความแม่นยำได้อีกด้วยโดยที่MP7A1มีศูนย์2ระบบในอันเดียวกัน คือศูนย์เล็งแบบปืนสั้นที่แต้มจุดขาวไว้ที่ศูนย์เพื่อความเร็วในการจับเป้า แบบปืนสั้น และศูนย์เล็งแบบศูนย์หลังเป็นรูกลมเล็งเป้สหมายได้ง่ายและแม่นยำแบบปืนยาว
และด้วยน้ำหนักเพียง1.5กิโลกรัม(ไม่บรรจุกระสุน)ทำให้MP7เป็นปืนที่คล่องตัวอย่างมาก




MP7A1ใช้ลูกกระสุนขนาด 4.7x30mm บรรจุกระสุนในแม็กกาซีนขนาด20นัด(แม็กสั้นพอดีกลิ๊บจับ)และ40นัด(แม็กยาว)





กระสุน มีอำนาจเจาะเกราะกันกระสุนได้เลยด้วยลูกกระสุนที่เล็กแหลมความเร็วสูงของมัน แต่พิศัยการยิงนั้นไม่เกิน250เมตร และหวังผลได้ไม่เกิน150เมตรครับ






สิ่ง ที่เพิ่มเข้ามาของMP7A1จากMP7 คือ ระบบศูนย์2ระบบในตัวเดียว รางติดตั้งศูนย์เล็งแบบอื่นๆ รางติดตั้งเลเซอร์หรือไฟฉายด้านข้างลำกล้อง กลิ๊บจับหน้าที่ติดตั้งตัวล็อกกันไม่ให้กลิ๊บจับกางออกมาเอง สวิตช์ปรับโหมดออกแบบใหม่ เพิ่มตัวแขวนลูกเลื่อนในจังหวัที่กระสุนหมดและคานกลดลูกเลื่อนที่มีมาทั้ง 2ฝั่งง่ายต่อการใช้งาน เพิ่มร่องกันลื่นที่กลิ๊บจับ และปาดเว้าเพื่มง่ายต่อการดึงแม็กขนาด20นัดออกมา เพิ่มปลอกลดแสงที่ปากลำกล้องอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น