วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Kriss Super V

Kriss Super V








ปืนSMG บอดี้โพลิเมอร์จาก TDI สหรัฐอเมริกาตัวนี้ตอนผมเห็นครั้งแรกใหม่ๆ เห้ยยังกะปืนยิงตะปู พอมาศึกษาระบบแล้ว โอ้วยัดม่า มันสุดยอด เดี๋ยวว่ากันอีกที แรกเริ่มTDIคิดค้นปืนระบบนี้ในชื่อ TDI Vactor (แล้วค่อยมาใช้ชื่อKrissทีหลัง) เริ่มต้นโครงการในปี2006 และสำเร็จผลิตขายออกมาในปี2009


ลิงค์เพิ่มเติม
http://www.youtube.com/watch?v=7Ur4tWh5jrY


http://www.youtube.com/watch?v=pnKd6iXHTQg&feature=related











มาว่าด้วยระบบของKrissล้วนๆก่อนเลย แล้วกัน Krissใช้ระบบลูกเลื่อนแปลกจากชาวบ้านเค้าคือแทนที่มันจะวิ่งถอยหลังเป็นเส้น ตรงอย่างชาวบ้านเค้าที่มีกันมานานหลายร้อยปีแล้วแต่Kriss ใช้ระบบวิ่งลง ทำให้แรงถอยของลูกเลื่อนวิ่งลงเป็นแนวเฉียง ทำให้หักล้างแรงระเบิดจากลูกปืนด้วย แรงสะบัดเลยแค่นิดเดียวเท่านั้นเองแทบจะไม่สะบัดเลยด้วยซ้ำ ประกอบกับจุดศูนย์รวมน้ำหนักของปืนอยู่ต่ำ ดูได้จากชุดลั่นไกที่อยู่จรงนั้น (ตรงไหนฟะ) ทำให้เวลายิงจะควบคุมปืนได้ดีมากๆเพราะว่าแทนที่ปากลำกล้องจะสะบัดแต่ส่วน ที่สะบัดคือตรงกลางตัวปืนแรงสะบัด ทำให้แรงสะบัดกระทำลงที่มือทั้ง1ข้างและถ่ายลงพานท้ายด้วย ทำให้เกิดการกระจายแรง








Kriss ใช้ลูกกระสุนขนาด.45ACP หรือ.45Autoหรือ11มม. บรรจุในแม็กกาซีน13นัดของGlock21 หรือใช้แม็กกาซีน30นัดก็ได้ และยังมีรุ่นที่ใช้9mm และ .40S&W อีกด้วยนะครับ แรงรีคอยด์ของ.45ที่ยิงจากKrissต่ำกว่า.45ที่ยิงจากSMGอืนๆหลายขุมเลย และมีอัตรการลั่นกระสุนสูงถึงกว่า1000นัดต่อนาที (รุ่นต้นแบบสูงถึง1500เลยหละ)


ดูเอาว่ามันหมด30นัดเร็วแค่ไหน


http://www.youtube.com/watch?v=cqw2ENtN9s8&feature=related


โหมดการยิงของKirssมีด้วยกัน3โหมด 1นัด 2นัด และฟูลออโต้ ทำไมไม่ทำให้ยิง3นัดฟะงง รุ่นสำหรับพลเรือนก็มีนะแต่ยิงได้แค่เซมิ1นัด และมีเซฟไกอยู่เหนือไกพอดีบริหารง่าย มีระบบแขวนลูกเลื่อนด้วยทำให้ง่ายต่อการรีโหลด มีทั้งรุ่นลำกล้องสั้น140mmและลำกล้องยาว406mm ยิงหวังผลได้ไกล50เมตรโดยประมาร และพิศัยไกลราวๆ100เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น