วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

FN P-90

FN P-90







SMG PDW วัสดุโพลิเมอร์รุ่นแรกๆของโลกเลยครับP90เป็นปืนสัญชาติเบลเยี่ยมจาก บ.ผลิตอาวุธเก่าแก่ของโลกอย่างFN หรือย่อมาจาก Fabrique Nationale ตอนที่P90ออกมาอวดโฉมให้โลกได้รับรู้พวกหัวโบราณยังคิดเลยว่าแบบนี้เรียกว่า ปืนด้วยหรอ รูปร่างของมัน แปลกพิศดารมาก แต่เห็นแบบนี้P90เป็นปืนSMGที่มีศักยภาพสูงมากกระบอกนึงของโลกเลยครับ ด้วยความที่เป็นโพลิเมอทำให้P90พร้อมลูกกระสุนหนักเพียง3กิโลเท่านั้นเอง และด้วนความเป็น Bullpup <หรือปืนที่มีรังเพลิงอยู่หลังไกปืนสังเกตุได้จากทางเข้าลูกกระสุนครับ >ทำให้ตัวปืนนั้นสั้นมากครับแต่ยังมีลำกล้องที่ยาวพอที่จะทำความแม่นยำ ได้ครับ


ลิงค์เพิ่มเติม


http://www.youtube.com/watch?v=0C0dmGeE4MI








ลูกกระสุนขนนาด 5.7x28mm สร้างมาเฉพาะปืน2รุ่นคือFN P90 และ FN 5-7(ติดตามได้ในหมวดปืนสั้นครับ)


ที่ ออกแบบมาให้มีอำนาจทะลุทะลวงสูงมาก(ขนาดทะลุเกราะกันกระสุนแบบมาตฐานได้เลย) แต่จะฝังในเป้าหมายโดยไม่ทะลุออกไปด้านหลัง แรงระเบิดของดินขับค่อนข้าต่ำทำให้P90เป็นปืนที่Recoil(แรงถีบกลับ)น้อยมาก อีกกระบอกนึงทำให้ผู้ยิงสามารถยิงนัดต่อไปได้อย่างแม่นยำ และความเร็วในการลั่นกระสุนสูงถึง900นัดต่อนาทีอีกด้วย




แม็กกาซีนถูกออก แบบมาอย่างไม่เหมือนใครโดยให้ลูกกระสุนขวางตามความยาวของแม็กและมากลับหัว ที่ปากแม็กดังรูป ด้วยการเรียงขวางตามยาวจึงทำให้จุลูกกระสุนได้ถึง 50นัดโดยไม่เกะกะแต่อย่าง ได
โดยจะเข้าสูงรังเพลิงทางด้านบนของตัวปืนและปลอกจะออกจากทางด้านล่าง ของตัวปืน และด้วยคันชักลูกเลื่อนที่ติดตั้งไว้ทั้ง2ด้านตัวปืนจึงมีความสมมารตรกัน ทั้งซ้าย-ขวา(Death The Kid คงชอบนะครับ   )ทำให้ผู้ยิงที่ถนัดซ้าย-ขวาใช้งานได้อย่างเท่าเทียมกันโดยคนยิงซ้ายไม่ต้อง กลัวว่าปลอกจะกระเด็นโดนหน้า ตัวปรับโหมดการยิงอยู่ใต้ไกทำให้เลือกปรับเซฟ เซมิ หรือออโต้ได้อย่างง่ายดายและว่องไว






ตัวปืนมีการติดตั้งศูนย์เล็ง แบบReddotมาให้จึงไม่จำเป็นต้องมานั่งจัดศูนย์นั่งแท่นให้เสียเวลาเพราะการ ต่อสู้ระยะใกล้ใครเล๊งและเหนี่ยวไกได้ก่อนก็จะได้เปรียบ และยังมีรุ่นที่เป็นรางทำให้ใส่ศูนย์เล็งแบบอื่นๆได้อีกด้วย


( น้องสาวคนนี้รับประกันเลย >////< )




การจะพูด ว่าP90เป็นปืนSMGที่ดีที่สุดในโลกก็อาจจะไม่เกินเลยนัก เพราะว่าตัวปืนมีน้ำหนักเบาจนถือ2กระบอกยิง2มือได้ ความแม่นยำก็มากพอกับพื้นที่ปฏิบัติการ ลูกกระสุนจุได้มากโดยไม่เกะกะ คนที่ถนัดซ้าย-ขวาสามารถใช้ปืนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่ากัน รีถีบต่ำทำให้นัดต่อไปที่ยิงไม่คลาดจากนัดแรกมากนัก สามารถปรับการยิงได้อย่างว่องไว คุณสมบัติเท่านี้ก็เป็นปืนที่เรียกได้ว่าปืนในอุดมคติได้แล้ว แต่ด้วยราคาของทั้งตัวปืน กระสุนที่เป็นขนาดเฉพาะ และอะไหล่ที่ต้องสั่งจากเบลเยี่ยมเท่านั้น
จึงไม่แพร่หลายในโลกนัก จะมีก็แต่ทางยุโรปเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น